6 BƯỚC TẬP THIỀN ĐÚNG CÁCH NGAY TỪ ĐẦU 🙏

Thiền là thói quen tôi duy trì những năm qua, có những thứ dễ và có một số thứ khó nhưng tôi vẫn duy trì bởi thiền có nhiều tác dụng: điều hòa khí, chữa bệnh, hồi phục và cân bằng cảm xúc, trí tuệ sáng suốt, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ của bạn…

Ảnh: 6 bước tập thiền đúng cách - Hiên Dương

Đây là 6 bước căn bản giúp bạn Thiền đúng cách ngay từ đầu:

1. KHÔNG GIAN AN TOÀN

Tìm một không gian an toàn với ít phiền nhiễu, bình yên: thoáng mát và sạch sẽ.

2. TƯ THẾ THOẢI MÃI

Ngồi thoải mái trên ghế hoặc trên sàn với tư thế dựa lưng hoặc thẳng lưng, có thể nằm nếu bạn thiền trước ngủ hoặc có bệnh lý: đảm bảo tư thế ngồi vững chãi - thoải mái...

3. THỞ TỰ NHIÊN

Quan sát và ghi nhận hơi thở tự nhiên ra vào: đưa chú tâm vào dòng khí đầu chóp mũi ra vào. Nhắm mắt lại để dễ tập trung vào lời dẫn thiền.

4. BẮT ĐẦU TỪ 5 PHÚT

Bạn có thể hẹn đồng hồ bắt đầu từ 5- 10 phút thiền để quá trình bắt đầu không bị khó khăn và không bị nản, bỏ cuộc, mỗi tuần sẽ tăng lên thêm 1 phút thiền.

5. GHI NHẬT KÝ THIỀN

Mọi thói quen mới đều không dễ dàng, vì vậy bạn có thể dùng sổ để ghi chép nhật kí và đánh dấu mỗi buổi bạn tập thiền để theo dõi sự tiến triển của việc thực tập.

Luôn nhớ từ: Không vội vã, kiên trì, không phán xét chính mình trong quá trình thiền tập.

6. QUAY VỀ VỚI HƠI THỞ

Nếu tâm trí bạn đi lang thang, suy nghĩ vẩn vơ khi thiền: hãy nhẹ nhàng hướng nó trở lại để tập trung vào hơi thở.

Bạn có thể tập theo 1 số bài thiền tại kênh của HD giúp bạn dễ chú tâm, thả lỏng hơn: thiền loại bỏ bệnh tật, thiền ngủ, thiền loại bỏ căng thẳng lo âu, thiền buông thư loại bỏ bệnh tật, chuỗi 28 ngày thiền biết ơn, thiền cân bằng cảm xúc.

(Hiên Dương - Tư vấn tâm lý & hướng dẫn tập thiền!)